ปัญหาใหญ่ที่ยังไม่ถูกแก้ ใน Patch 7.34e

อัตราการชนะระหว่างทีม Radiant และ Dire ใน Dota 2 เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ TI12 ซึ่ง Radiant มีอัตราการชนะมากกว่ามาก และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้ชัดเลยในการแข่งคัดเลือก ESL One Kuala Lumpur แสดงให้เห็นว่าเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นปัญหาใหญ่แต่ Valve และผู้พัฒนาก็ยังนิ่งเฉยและไม่แก้ไขใน Patch ที่ปล่อยออกมาใหม่ 7.34e เมื่อคืนนี้

ใน TI12 อัตราการชนะของฝั่ง Radiant คิดเป็น 59% ซึ่งเมื่อเทียบกับ Dire ที่อัตราการชนะที่ 41% ถือว่าตัวเลขนี้ห่างกันมากๆแล้ว แต่ในปัจจุบันในการแข่งขันรอบคัดเลือก ESL One Kuala Lumpur ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเป็น 71% ต่อ 29% ซึ่งพิสูจน์ได้ว่ามีบางอย่างผิดปกติในแผนที่รูปแบบ New Frontiers ในปัจจุบันแน่นอน

แล้วอะไรมันคือสาเหตุ?

โดย reddit Community ของ Dota2 ก็พยายามหาคำตอบกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น และได้ความเห็นร่วมกันว่า

1.Safe Lane ของ Radiant นั้นเล่นง่ายกว่ามีจุดป้องกันที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับ Dire ซึ่งมันฟาร์มง่ายกว่า

2.ผู้เล่น Radiant มีความได้เปรียบในเรื่องของ Roshan เนื่องจาก Timming ในการเก็บ Roshan ตัวแรกอยที่ 20 นาที ซึ่งเป็นเวลาเช้าพอดี และ Roshan ก็มาอยู่ที่ฝั่ง Radiant พอดี ซึ่งทำให้ Radiant จะมองเห็นทีม Dire ที่เข้ามาแจมได้ง่ายขึ้นด้วย

แล้วเราจะแก้ไขมันอย่างไร?

โดย reddit Community ของ Dota2 อีกเช่นกันที่ร่วมกันหาแนวทางแก้ไข และได้ความเห็นร่วมกันว่า

1.ให้ Roshan ตัวแรกสุ่มเกิดที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง จากนั้นสลับด้านกันในตอนเปลี่ยนเวลา กลางวัน-กลางคืน แทนเวลาที่กำหนดไว้

2.ให้ออกแบบป่าของ Radiant ใหม่ ให้มีความสมดุลมากขึ้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามตอนนี้ชัดเจนว่า Radiant มีข้อได้เปรียบในการแข่งขันระดับอาชีพ อยู่มากซึ่งมันส่งผลกระทบต่อทั้งเกมและการแข่งขัน และมันควรจะถูกแก้ไขโดยด่วน

[18+] ทายผลอีสปอร์ต ได้เงินจริง!

188BET เปิดเดิมพันกีฬาอีสปอร์ตครบทุกเกม ไม่ว่าจะเป็น Dota 2, Valorant, ROV, LOL, CS:GO, PUBG เดิมพันเริ่มต้น 50 บาท นอกจากนี้ยังมีเดิมพันอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล บาส บาคาร่า เกมสล็อต หวยไทย เล่นผ่านคอมฯ มือถือ และแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก

ทางเข้าเว็บ 188BET (ล่าสุด)