ย้อนรอยประวัติ DotA เกมในตำนานก่อนเป็น Dota 2

จุดเริ่มต้นของ DotA

Dota 2 เกมแนว MOBA (multiplayer online battle arena) ที่พัฒนาขึ้นโดย Valve สำหรับเกมนี้เริ่มขึ้นในปี 2003 ด้วยการเปิดตัว Defense of the Ancients (DotA) ที่เป็นหนึ่งในม็อดที่พัฒนาขึ้นโดยแฟนเกม Warcraft III: Reign of Chaos และใน The Frozen Throne โดยม็อดดั้งเดิมมีรูปแบบการเล่นที่แบ่งผู้เล่นออกเป็นสองทีม และแต่ละทีมมีผู้เล่นไม่เกินห้าคน โดยแต่ละคนสามารถควบคุมตัวละครที่เรียกว่า “ฮีโร่” ได้คนละหนึ่งตัว

ซึ่งผู้เล่นจะต้องประสานงานกับคนในทีมเพื่อทำลายฐานของศัตรูที่เรียกว่า “แอนเชี้ยน” เพื่อชนะเกมนั้น ๆ ความเป็นเจ้าของและการพัฒนา DotA ถูกส่งต่อหลายครั้งตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก จนกระทั่ง Valve ได้ว่าจ้าง IceFrog นักออกแบบหลักของม็อด และหลังจากข้อพิพาททางกฎหมายอย่างต่อเนื่องกับทาง Blizzard Entertainment ผู้พัฒนา Warcraft III ก็ได้ข้อตกลงที่อนุญาตให้ Valve สืบทอดเครื่องหมายการค้าชื่อเกม Dota

เกมอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

Dota 2 ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Valve ถูกปล่อยออกมาในเดือนกรกฎาคม ปี 2013 และแม้ว่าจะเป็นเกมภาคต่อของ DotA เกม Dota 2 ยังคงรักษาองค์ประกอบการเล่นเกมแบบเดียวกันกับภาคก่อน เพื่อคงรูปแบบเกมแนว MOBA เอาไว้ และเพื่อไม่ให้ผู้เล่นเก่า ๆ ที่เคยเล่น DotA รู้สึกสับสนกับเกมที่พวกเขาเคยเล่นมา เพราะม็อดดั้งเดิมของ DotA นั้น ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล โดยมีผู้เล่นนับสิบล้านคนและมีทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตมากมายมหาศาลตลอดช่วงปี 2000 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้เกม DotA ถือเป็นต้นแบบของเกมประเภท MOBA ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้นักพัฒนาสร้างเกมอื่นที่คล้ายคลึงกันอีกมากมาย แถม Dota 2 ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ผ่านการแข่งขันอีสปอร์ตที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุดเป็นสถิติโลก กับการแข่งขันชิงแชมป์ประจำปีที่รู้จักกันดีในชื่อ The International นั่นเอง

[18+] ทายผลอีสปอร์ต ได้เงินจริง!

188BET เปิดเดิมพันกีฬาอีสปอร์ตครบทุกเกม ไม่ว่าจะเป็น Dota 2, Valorant, ROV, LOL, CS:GO, PUBG เดิมพันเริ่มต้น 50 บาท นอกจากนี้ยังมีเดิมพันอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล บาส บาคาร่า เกมสล็อต หวยไทย เล่นผ่านคอมฯ มือถือ และแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก

ทางเข้าเว็บ 188BET (ล่าสุด)